Các loại càng nâng thông dụng của xe nâng hiện nay

Bạn đang tìm hiểu các loại càng nâng thông dụng của xe nâng? Các loại càng nâng có đặc điểm và công dụng như thế nào? Có những lưu ý nào để chọn được càng nâng phù hợp?  Hãy để chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc về càng xe nâng dầu 5 tấn nêu trên trên thông qua bài viết dưới đây!

Càng nâng và cấu tạo càng nâng

Càng xe nâng Hangcha hay còn gọi là nĩa nâng, đóng vai trò tiếp xúc trực tiếp với pallet hoặc hàng hóa. Bởi đặc thù xử lý hàng hóa có tải trọng nặng, càng nâng được làm từ vật liệu thép có độ bền chắc chắn. Ở những hãng xe nâng lớn như Hangcha, càng nâng là càng Cascade của Mỹ –  Một hãng sản xuất, thiết kế các bộ đính kèm thiết bi máy móc hàng đầu thế giới có tính ứng dụng cao, độ bền tuyệt vời, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất.

Càng xe nâng Hangcha
Càng xe nâng Hangcha

Cấu tạo của càng nâng:

Càng nâng có cấu tạo khá đơn giản, càng nâng tiêu chuẩn bao gồm 5 bộ phận:   lưỡi nâng,  đế gót, cán nâng, móc câu.

– Phần lưỡi nâng:

Lưỡi nâng có kích thước to nhỏ, dài ngắn đa dạng, và thương được thiết kế dẹt mỏng về phía đầu lưỡi, giúp cho việc tiếp xúc với  hàng hóa,pallet cần nâng hạ dễ dàng hơn.

– Phần đế gót

Nối liền với phần lưỡi nâng với cán càng là phần đế gót, đế gót có độ dày lớn, chắc chắn, đây là bộ phận chịu trọng  lực lớn nhất của hàng hóa. Đế gót được thiết kế vuông góc với cán càng, thiết kế để nâng pallet hay các hàng hóa hình khối.

– Phần cán nâng: 

Hay còn được gọi là phần chuôi càng, trên cán càng có gắn mốc câu dùng để gắp kết càng xe với giá nâng của xe. 

– Phần móc câu: 

Phần móc câu thông thường được thiết kế theo tiêu chuẩn ISO, có công dụng gắn kết phần cán càng lại cùng xe nâng  

– Chôt càng nâng: 

Có tác dụng cố định càng nâng, giúp giữ càng nâng không bị dịch chuyển lên giá nâng do đó,  hàng hóa không dễ bị lay chuyển và dễ đổ vỡ.

Phân loại càng nâng:

Càng nâng tiêu chuẩn trên các xe nâng có chiều dài 1m07.  Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn càng nâng có độ dài 1m07 đến 2,2 m tùy thuộc vào nhu cầu của công việc.

Cụ thể, khách hàng có thể lưạ chọn:   

  • Càng nâng 1070 mm (tiêu chuẩn) 
  • Càng nâng 1220 mm
  • Càng nâng 1440 mm
  • Càng nâng 1550 mm
  • Càng nâng 1800 mm
  • Càng nâng 2200 mm

Tiêu chí lựa chọn càng nâng

Càng nâng phù hợp sẽ đảm bảo việc nâng hàng an toàn, tiện lợi và nhanh chóng. Vậy có những tiêu chí nào giúp bạn lựa chọn được càng nâng phù hợp nhất. 

Tiêu chí chọn càng xe nâng
Tiêu chí chọn càng xe nâng

–  Càng nâng phải phù hợp với đặc thù hàng hóa

Để lựa chọn được càng nâng phù hợp, bạn nên nắm rõ tải trọng hàng hóa cần nâng, kích thước hàng hóa, pallet. Với những hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh, các loại càng nâng có độ dài lớn hơn sẽ đảm bảo vừa vặn, tránh rơi vỡ và đảm bảo an tòan khi nâng hàng hóa lên cao.

– Càng nâng phù hợp với không gian và yêu cầu công việc.

Những chiếc xe nâng có chiều dài càng nâng lớn sẽ bất tiện khi di chuyển và làm việc trong các không gian chật, hẹp. Do đó,ngoài kích thước hàng hóa, bạn nên cân nhắc về không gian làm việc để lựa chọn càng nâng có độ dài phù hợp.

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, khi càng nâng quá dài, hàng hóa đặt xa càng nâng có thể làm giảm tải trọng của xe nâng

5/5 - (2 bình chọn)

Có thể bạn thích!

Biện pháp tu từ là gì: Tạo nên văn bản thu hút và sức mạnh truyền đạt

Biện pháp tu từ là gì: Tạo nên văn bản thu hút và sức mạnh truyền đạt

Tìm hiểu về biện pháp tu từ là gì và cách áp dụng trong văn bản. Đọc bài viết để hiểu thêm về tầm quan trọng và cách sử dụng biện pháp tu từ.

CPU là gì: Định nghĩa và vai trò trong máy tính

CPU là gì: Định nghĩa và vai trò trong máy tính

Tìm hiểu CPU là gì và vai trò của nó trong máy tính. Định nghĩa, cấu tạo, và sự khác biệt giữa CPU Intel và CPU AMD.

OEMs là gì? Hành trang OEMs cho doanh nghiệp

OEMs là gì? Hành trang OEMs cho doanh nghiệp

Tìm hiểu về OEMs là gì và tại sao chúng quan trọng đối với doanh nghiệp. Giải đáp các câu hỏi thường gặp về OEMs trong ngành công nghiệp.