Giải đáp Điểm sàn, điểm chuẩn là gì? điểm chuẩn xét tuyển đại học mới nhất 2021

Kí tự đặc biệt – kituaz.com xin chào các bạn. Chúc các bạn có 1 ngày học tập và làm việc tràn đầy niềm vui.

Như chúng ta đã biết thì trong vài ngày nữa thôi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2021 sẽ chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm các sĩ tử đang tập trung ôn thi, bổ sung cho mình những kiến thức để chuẩn bị cho cuộc thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng vô cùng gay go, quyết liệt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về khái niệm điểm sàn là gì? và điểm chuẩn là gì? để các bạn có thể nắm bắt được những tiêu chí khi tư vấn và hỗ trợ cho con em của mình trong cuộc thi sắp tới.

Điểm sàn là điểm gì?

Điểm sàn là mức điểm được hiểu sẽ là ngưỡng chất lượng đầu vào, ngưỡng tối thiểu mà các trường Đại học/ Cao đẳng lấy làm cơ sở để tiến hành tuyển sinh. Bởi vậy, các trường không được phép tuyển những thí sinh có ngưỡng điểm thấp hơn chất lượng đầu cao.

Điểm sàn
Điểm sàn

Điểm chuẩn là điểm gì ?

Điểm chuẩn hay còn gọi là điểm trúng tuyển, là mức điểm trúng tuyển vào từng ngành do trường quyết định. Mỗi ngành ở mỗi trường đều có một mức điểm chuẩn khác nhau. Thí sinh có điếm thi lớn hoặc bằng điểm chuẩn sẽ trúng tuyển vào ngành đó.

Điểm chuẩn
Điểm chuẩn

Điểm xét tuyển là gì?

Từ điểm sàn, mỗi trường sẽ đưa ra mức điểm xét tuyển nhận hồ sơ xét tuyển vào trường không được thấp hơn điểm sàn. Đây là mức điểm làm cơ sở để thí sinh biết mình có đủ điều kiện đăng ký nguyện vọng vào trường hay không.

Tóm lại, điểm sàn là điều kiện cần để bạn có thể hy vọng mình sẽ đậu vào ngành muốn xét và cũng là số điểm tối thiểu bạn nên đạt trong kỳ thi. Điểm chuẩn là điều kiện đủ, là kết quả cuối cùng nhất và chính xác nhất để bạn biết bạn có đậu hay là không.

Hy vọng qua bài chia sẻ này các bạn đã biết được điểm sàn là gì, điểm chuẩn và điểm xét tuyển là gì, điểm sàn các trường đại học 2020. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới nhất của chúng tôi để có được những kiến thức thú vị khác nhé. Xin cảm ơn
5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn thích!

Top 5 trang web dịch Tiếng Anh sang Tiếng Việt chính xác nhất

Top 5 trang web dịch Tiếng Anh sang Tiếng Việt chính xác nhất

Kí tự đặc biệt – kituaz.com xin chào các bạn. Chúc các bạn có một ngày tốt lành. Như chúng ta đã biết thì dưới sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc sử dụng thành thạo và thuần thục không chỉ 1 mà nhiều loại ngôn ngữ khác nhau đang … Đọc tiếp Top 5 trang web dịch Tiếng Anh sang Tiếng Việt chính xác nhất

Ngày 1/6 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Kí tự AZ xin chào các bạn. Rất vui khi được gặp lại các bạn trong chuyên mục hỏi – đáp nơi chia sẻ các kiến thức thú vị về cuộc sống được cập nhật 24/7 Như chúng ta đã biết thì trẻ em là một thế hệ vô cùng quan trọng của bất cứ … Đọc tiếp Ngày 1/6 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Trần Đức Bo là ai ? tiểu sử về hot tiktoker trần đức bo đầy đủ nhất

Trần Đức Bo là ai ? tiểu sử về hot tiktoker trần đức bo đầy đủ nhất

Kí tự đặc biệt – Kituaz.com xin chào các bạn. Chúc các bạn có một ngày và tràn ngập niềm vui. Nếu bạn là mộ người hay sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Tiktok hay Youtube… thì có lẽ cái tên idol giới trẻ Trần Đức Bo hay con mèo ngu ngốc, hay Trần … Đọc tiếp Trần Đức Bo là ai ? tiểu sử về hot tiktoker trần đức bo đầy đủ nhất