Krzysztof Kieślowski là ai? Khám phá tiểu sử và những điều thú vị

Kí Tự Đặc Biệt Kí Tự AZ xin chào các bạn. Rất vui khi được gặp lại các bạn trong chuyên mục hỏi đáp – nơi những câu hỏi và thắc mắc của mọi người sẽ được giải đáp đơn giản, dễ hiểu và nhanh chóng nhất.

Có thể bạn không để ý thì hôm nay 27/6/2021, Google thay hình ảnh trang chủ bằng hình ảnh Doodle để kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Krzysztof Kieślowski. Vậy Krzysztof Kieślowski là ai? Và tại sao ông ấy lại được tôn vinh như vậy. Hãy cùng Kituaz.com đi khám phá trong bài viết này nhé.

krzysztof kieślowski
krzysztof kieślowski

Krzysztof Kieślowski là ai?

Dưới đây là 1 số những thông tin cơ bản về đạo diễn: Kieślowski để bạn có thể biết thêm về ông. Ông được nhiều người đánh giá là một trong những đạo diễn có tầm ảnh hưởng nhất thế giới đối với nền nghệ thuật điện ảnh.

  • Tên thật: Krzysztof Kieślowski
  • Ngày sinh: 27/6/1941
  • Cung hoàng đạo: Cự giải
  • Nghề nghiệp: Đạo diễn
  • Tác phẩm nổi bật: DekalogPodwójne życie Weronika, chuỗi ba phim Three Colours,…
  • Giải thưởng: Oscar, FIPRESCI, OCIC, …

Các bộ phim làm nên tên tuổi của Krzysztof Kieślowski không thể không kể đến Murarz (The Bricklayer), câu chuyện về một nhà chính trị quay lại với nghệ thợ nề sau khi chán nản cuộc sống xã hội phức tạp;  Amato (Camera Buff) là cuộc đời của một nhà đạo diễn tài ba đầy tham vọng hay bộ ba phim Three Colors lừng danh khai thác 3 sắc thái: Tự do, bình đẳng, huynh đệ. Từ bất kỳ những vật liệu, con người nào trong cuộc sống cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho Krzysztof Kieślowski làm phim. Có lẽ chính nhờ khả năng thiên bẩm cộng với sự ham học hỏi đã giúp danh tiếng của ông vươn xa thế giới, được Google Doodle tôn vinh như ngày hôm nay.

Ngày 13 tháng 3 năm 1996, Krzysztof Kieślowski qua đời tại quê nhà ở tuổi 55.

Xem video TIỂU SỬ Krzysztof Kieślowski – Krzysztof Kieślowski LÀ AI?

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về Kieślowski – người đã từng được đề cử 3 giải oscar danh giá. Một lần nữa nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 –  Happy birthday, Krzysztof Kieślowski!

Để có được những thông tin, info của những người nổi tiếng khác, hãy theo dõi các bài viết của Kituaz.com các bạn nhé. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ !

5/5 - (3 bình chọn)

Có thể bạn thích!

TMP là gì? Cách kiểm tra và bật TMP 2.0 trên máy tính

TMP là gì? Cách kiểm tra và bật TMP 2.0 trên máy tính

Sau khi Microsoft tung ra phiên bản Windows 11 với nhiều tính năng mới thì đã có rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu cách cài đặt cũng như kiểm tra cấu hình cần thiết để xem máy tính hoặc laptop của mình có tương thích với phiên bản Windows 11 này không. Một … Đọc tiếp TMP là gì? Cách kiểm tra và bật TMP 2.0 trên máy tính

Giải đáp Điểm sàn, điểm chuẩn là gì? điểm chuẩn xét tuyển đại học mới nhất 2021

Giải đáp Điểm sàn, điểm chuẩn là gì? điểm chuẩn xét tuyển đại học mới nhất 2021

Kí tự đặc biệt – kituaz.com xin chào các bạn. Chúc các bạn có 1 ngày học tập và làm việc tràn đầy niềm vui. Như chúng ta đã biết thì trong vài ngày nữa thôi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2021 sẽ chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm các … Đọc tiếp Giải đáp Điểm sàn, điểm chuẩn là gì? điểm chuẩn xét tuyển đại học mới nhất 2021

Top 5 trang web dịch Tiếng Anh sang Tiếng Việt chính xác nhất

Top 5 trang web dịch Tiếng Anh sang Tiếng Việt chính xác nhất

Kí tự đặc biệt – kituaz.com xin chào các bạn. Chúc các bạn có một ngày tốt lành. Như chúng ta đã biết thì dưới sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc sử dụng thành thạo và thuần thục không chỉ 1 mà nhiều loại ngôn ngữ khác nhau đang … Đọc tiếp Top 5 trang web dịch Tiếng Anh sang Tiếng Việt chính xác nhất