Ngày 1/6 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Kí tự AZ xin chào các bạn. Rất vui khi được gặp lại các bạn trong chuyên mục hỏi – đáp nơi chia sẻ các kiến thức thú vị về cuộc sống được cập nhật 24/7

Như chúng ta đã biết thì trẻ em là một thế hệ vô cùng quan trọng của bất cứ quốc gia, vùng lãnh thổ nào trên thế giới. Bởi đây chính là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước nên việc bảo vệ cũng như phát triển cho tầng lớp thiếu niên, nhi đồng luôn được quan tâm, chú trọng.

Trong bài viết ngày hôm nay, kituaz.com sẽ giải đáp cho các bạn về câu hỏi: Ngày 1/6 là ngày gì? Ngày 1 tháng 6 là cung hoàng đạo gì?, 1/6 vào thứ mấy,… Hãy cùng theo dõi hết bài viết này để có được câu trả lời nhé !

Ngày 1/6 là ngày gì ?

Ngày 1/6 dương lịch hàng năm được biết đến là ngày Quốc tế Thiếu nhi tên tiếng Anh là International Children’s Day hay còn gọi là tết trẻ em. Thông thường, vào ngày này các bé sẽ nhận được quà, lời chúc mừng từ gia đình, thầy cô và tham gia những hoạt động vui chơi.

ngày quốc tế thiếu nhi
ngày quốc tế thiếu nhi

Ngoại trừ ngày Tết cổ truyền, tết truyền thống ra thì trong ngày 1/6 này các bạn nhỏ cũng thường nhận được rất nhiều phần quà của bố mẹ, ông bà như: Cặp sách, giấy bút, quần áo mới… Cho nên cứ tới ngày quốc tế thiếu nhi là rất nhiều trẻ em háo hức chào đón.

Ngày 1/6/2021 là thứ mấy? Quốc tế thiếu nhi rơi vào cung hoàng đạo nào ?

Vào năm 2021, ngày 1/6 sẽ rơi vào thứ 3. Phụ huynh nên chú ý sắp xếp thời gian hợp lý để tổ chức buổi tiệc kỷ niệm ý nghĩa, tặng quà hoặc linh hoạt sắp xếp lịch để trẻ vui chơi, giúp trẻ có những kỷ niệm đẹp ngày Quốc tế Thiếu nhi. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp năm nay, các bậc bố mẹ đừng quên tuân thủ các biện pháp an toàn phòng dịch nhé!

Thời gian từ ngày 21/5 đến 21/6 Dương lịch thuộc cung Song Tử, vì vậy, những người sinh ngày 1/6 thuộc cung Song Tử.  Song Tử sinh ngày 1 tháng 6 có sao chủ là sao Thủy, là người có tính cách lãnh đạo, có chủ kiến, có chí tiến thủ và có tính kiên nhẫn cao cũng như vô cùng linh hoạt khi giải quyết các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 1 tháng 6

Dù mang tên gọi là ngày của trẻ em trên toàn thế giới, thế nhưng, trên thực tế thì nguồn gốc ra đời của ngày Quốc tế Thiếu nhi lại xuất phát từ một sự kiện lịch sử thảm khốc.

Rạng sáng ngày 1/6/1942, phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Nguồn gốc ngày 1 tháng 6
Nguồn gốc ngày 1 tháng 6

Hai năm sau, ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy tất cả.

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi (năm 1949). Qua việc này, họ mong muốn chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, giảm bớt ngân sách chi cho quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi.

Bác Hồ bên các cháu thiếu nhi
Bác Hồ bên các cháu thiếu nhi

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là một ngày hội dành cho mọi trẻ em. Đây là dịp các em xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm, tình yêu thương từ gia đình mình. Ngày này như lời nhắc nhở mọi người cần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tốt hơn. Phải không ngừng đấu tranh để bảo vệ trẻ em trước những sự xâm hại không đáng có. Những vấn đề nhức nhối như bạo hành trẻ em, ấu dâm cần phải được lên án mạnh mẽ. Những kẻ đã gây ra thương tổn cho các em nhỏ cần bị trừng phạt thích đáng.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Trần Đức Bo là ai ? tiểu sử về hot tiktoker trần đức bo đầy đủ nhất

Trần Đức Bo là ai ? tiểu sử về hot tiktoker trần đức bo đầy đủ nhất

Kí tự đặc biệt – Kituaz.com xin chào các bạn. Chúc các bạn có một ngày và tràn ngập niềm vui. Nếu bạn là mộ người hay sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Tiktok hay Youtube… thì có lẽ cái tên idol giới trẻ Trần Đức Bo hay con mèo ngu ngốc, hay Trần … Đọc tiếp Trần Đức Bo là ai ? tiểu sử về hot tiktoker trần đức bo đầy đủ nhất

Quần què là gì?  nguồn gốc về cái quần què trên facebook, youtube

Quần què là gì? nguồn gốc về cái quần què trên facebook, youtube

Kí tự đặc biệt – Kituaz.com xin chào các bạn. Rất vui khi được gặp lại các bạn trong chuyên mục giải đáp những thắc mắc thuật ngữ đang hot trend trên các mạng xã hội hiện nay. Trong bài viết này, Kí tự Az sẽ cùng các bạn khám phá xem “Quần què là … Đọc tiếp Quần què là gì? nguồn gốc về cái quần què trên facebook, youtube

Còn cái nịt nghĩa là gì? Tìm hiểu về phi vụ còn đúng cái nịt của Tiến Bịp

Còn cái nịt nghĩa là gì? Tìm hiểu về phi vụ còn đúng cái nịt của Tiến Bịp

Nội dungNgày 1/6 là ngày gì ?Ngày 1/6/2021 là thứ mấy? Quốc tế thiếu nhi rơi vào cung hoàng đạo nào ?Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 1 tháng 6Câu chuyện còn cái nịt là gì ? “Còn cái nịt” là cụm từ xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội Facebook trong thời … Đọc tiếp Còn cái nịt nghĩa là gì? Tìm hiểu về phi vụ còn đúng cái nịt của Tiến Bịp