Quần què là gì? nguồn gốc về cái quần què trên facebook, youtube

Kí tự đặc biệt – Kituaz.com xin chào các bạn. Rất vui khi được gặp lại các bạn trong chuyên mục giải đáp những thắc mắc thuật ngữ đang hot trend trên các mạng xã hội hiện nay.

Trong bài viết này, Kí tự Az sẽ cùng các bạn khám phá xem “Quần què là gì?” cũng như tại sao lại có câu nói: “Trời ơi cái quần què gì zậy” hay từ quần què, cái quần què, trời ơi cái quần què gì đây… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Mời các bạn cùng khám phá.

Quần què nghĩa là gì ?

Quần què hay được viết tắt là qq, cái qq… là phương ngữ của miền Tây Nam Bộ xưa, dùng để chỉ chiếc quần dành cho phụ nữ khi tới tháng. 

Về bản chất, đây là chiếc quần dành riêng cho phụ nữ trong thời gian “đèn đỏ”. Theo quan niệm dân gian, kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường mang ý nghĩa không tốt. Thậm chí, phụ nữ tới tháng không được tham gia một số nghi lễ tôn giáo linh thiêng, đi chùa chiền để tránh đem lại điềm xui, không “sạch sẽ”.

Ngoài ra “Cái quần què” theo nghĩa đen không hẳn chỉ là 1 cái quần đùi mà cũng chẳng phải là chiếc quần dài. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là 1 chiếc quần có 1 ống cao và 1 ống thấp.

quần què là gì ?
quần què là gì ?

 

Quần què là gì trên Facebook?

Nếu bắt gặp cái cụm từ như “qq” hay “cái qq” thì bạn có thể hiểu là họ đang nói đến cái quần què nhé. Do ảnh hưởng của cách đọc cũng như giao thao văn hoá nên cái quần hòe lại thường được đọc thành quần què và cách đọc này dần trở nên phổ biến hơn cả từ gốc.

Chính vì thế, đôi khi quần què thường được dùng để ám chỉ ý nghĩa tiêu cực hoặc câu cảm thán phủ nhận công việc của người khác hoặc chất lượng 1 sản phẩm nào đó.

Ví dụ: Đồ uống ở đây như cái quần què zậy ! Có nghĩa là món ăn, đồ uống ở đây dở tệ. Khi người ta dùng hình ảnh cái quần què để ám chỉ và nhấn mạnh hơn nữa sự tệ hại về chất lượng của món ăn.

Vì sao quần què lại mang ý nghĩa tiêu cực?

Quần què là loại trnag phục giành riêng cho các chị em khi họ “tới tháng”. Mà theo quan niệm dân gian, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường không mang ý nghĩa tốt đẹp. Thậm chí, một số người còn tin rằng phụ nữ mỗi khi đến kỳ “đèn đỏ” thì không nên đi chùa chiền hoặc đến những nơi linh thiêng để tránh mang lại điềm xấu, xui xẻo.

Phong cách thời trang quần què của giới trẻ

Không hiểu vì lý do gì nhưng cái quần này đã trở thành 1 style độc, lạ gần đây và được rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới ưa chuộng.

Thời trang cái quần què
Thời trang cái quần què

Đối với nhiều người, phong cách này có phần không được thuận mắt cho lắm nhưng đối với những người yêu thích phong cách thì nó chỉ đơn giản là mang lại cho họ những hình ảnh riêng, đặc biệt mà người đối diện khó có thể rời mắt.

Đối với một số người, phong cách thời trang này không được thuận mắt nhưng với những người yêu thích thì nó mang lại cho họ hình ảnh riêng biệt, có thể thu hút mọi sự chú ý. Các nghệ sĩ đã trải nghiệm và kịp bắt trend “quần què” phải kể đến như: Lisa, Jenie của Blackpink, Sơn Tùng MTP, Hương Giang, Ngọc Trinh,…

Xem video “Trời ơi cái quần què gì dẫy ba thôi xuống đi ba phim chiếu rồi” đang hot trên Youtube

 

Video gốc: Harry Potter – The Ultimate Indian Theme

Chốt lại thì, tùy theo từng ngữ cảnh, hoàn cảnh để mà ta sử dụng “cái quần què” cho phù hợp và đúng với ngữ cảnh. Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được quần què là gì, quần què nghĩa là gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn cũng Kituaz.com

Có thể bạn thích!

Còn cái nịt nghĩa là gì? Tìm hiểu về phi vụ còn đúng cái nịt của Tiến Bịp

Còn cái nịt nghĩa là gì? Tìm hiểu về phi vụ còn đúng cái nịt của Tiến Bịp

Nội dungQuần què nghĩa là gì ?Quần què là gì trên Facebook?Vì sao quần què lại mang ý nghĩa tiêu cực?Phong cách thời trang quần què của giới trẻXem video “Trời ơi cái quần què gì dẫy ba thôi xuống đi ba phim chiếu rồi” đang hot trên YoutubeVideo gốc: Harry Potter – The Ultimate … Đọc tiếp Còn cái nịt nghĩa là gì? Tìm hiểu về phi vụ còn đúng cái nịt của Tiến Bịp

Ý nghĩa từng biểu tượng cảm xúc =)), :)), :3, :v, ^^ được dùng nhiều nhất 2023

Ý nghĩa từng biểu tượng cảm xúc =)), :)), :3, :v, ^^ được dùng nhiều nhất 2023

Kí tự đặc biệt – kituaz.com xin chào các bạn ! Ngày nay, việc chúng ta sử dụng và chèn các biểu tượng, kí tự đẹp vào trong tin nhắn Zalo, Messenger, SMS… vô cùng phổ biến và đơn giản. Những kí tự này giúp cho các đoạn văn bản, chữ trở lên giàu cảm … Đọc tiếp Ý nghĩa từng biểu tượng cảm xúc =)), :)), :3, :v, ^^ được dùng nhiều nhất 2023

Top 10 mẹo bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng điện thoại 2023

Top 10 mẹo bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng điện thoại 2023

Kí Tự Đặc Biệt – Kituaz.com xin chào các bạn. Ngày nay việc sử dụng smartphone đã trở thành thói quen của nhiều người ở mọi nơi, mọi lúc. Dù vẫn biết sử dụng điện thoại nhiều không tốt cho mắt nhưng với đặc thù công việc của nhiều người và thói quen sống trong … Đọc tiếp Top 10 mẹo bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng điện thoại 2023