Ý nghĩa từng biểu tượng cảm xúc =)), :)), :3, :v, ^^ được dùng nhiều nhất 2023

Kí tự đặc biệt – kituaz.com xin chào các bạn !

Ngày nay, việc chúng ta sử dụng và chèn các biểu tượng, kí tự đẹp vào trong tin nhắn Zalo, Messenger, SMS… vô cùng phổ biến và đơn giản. Những kí tự này giúp cho các đoạn văn bản, chữ trở lên giàu cảm xúc, ngắn gọn và dễ hiểu thì chúng còn giúp bạn trở lên cool ngầu trong mắt người nhận tin.

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ những teen code mà giới trẻ hiện nay sử dụng nhiều nhất như: :3,  :)),  :),  :>,  :<,  =)) Chắc hẳn không ít người trong chúng ta biết cách sử dụng và hiểu được ý nghĩa của chúng. Đúng không nào. Hãy theo dõi hết bài chia sẻ này để có được giải đáp nhé.

Ý nghĩa của các biểu tượng cảm xúc
Ý nghĩa của các biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng icon :v là gì?

Trước kia icon rất hay được những đứa có vẻ “thiếu muối” sử dụng nhưng giờ đây facebook đã chính thức khai tử nó trong messenger.

Khi gõ xong nó sẽ chuyển thành một cái mặt ngoác mồm ngẩng lên trên (Pacman).

Ý nghĩa giống như muốn biểu đạt “hơ hơ, tao ngây thơ, tao không biết gì hay đơn giản giống như kiểu cười Kaka, Hehe”.

Emoji cười ra nước mắt ???? dùng như thế nào ?

???? có tên tiếng Anh là “face with tears of joy”. Icon cười ra nước mắt có thể hiểu đó là cười khoái chí, cười thoải mái đến mức chảy nước mắt, hoặc có thể ai đó bày trò hoặc tình huống trớ trêu gây cười.

Ký hiệu ^^ nghĩa là gì?

Biểu tượng này hay xuất hiện ở cuối những tin nhắn mang đầy ẩn ý hay tình ý. Bạn có thể tưởng tượng hai dấu ^^ giống như một đôi mắt đang cười một cách hạnh phúc vậy (cười tít mắt, rất giống mấy đứa mắt híp cười che cả ánh sáng mặt trời).

Ký hiệu này sử dụng trong các đoạn chat, hội thoại thể hiện tâm trạng vui vẻ và sảng khoái. Thường các bạn trẻ hay sử dụng kí hiệu này trong cuộc nói chuyên với bạn thân hay người mình yêu.

???? nghĩa là gì?

Một icon khuôn mặt cười màu vàng cổ điển bị lật ngược hay Upside-Down Face thường truyền tải sự mỉa mai, mỉa mai, hài hước và ngớ ngẩn.

Kí tự đặc biệt ???? thường được sử dụng như một biểu hiện vui tươi của sự khó xử, thất vọng, không khí xung quanh hoặc sự cam chịu buồn bã, như thể nói, “Ồ tốt!”

Biểu tượng icon =)), :)) là gì?

Với sự kết hợp của hai dấu ngoặc đơn, trong nhiều trường hợp có thể là nhiều dấu :)))))) hoặc =)))))) giống như 1 chiếc miệng cười nằm ngang, hai icon này vì thế có nghĩa là: cười lăn lộn, cười vỡ bụng cười kiểu sung sướng, cười không khép được mồm.

icon ???? : ) có ý nghĩa là gì?

Đây là 1 icon mà các bạn nên hạn chế sử dụng mặc dù ý nghĩa của nó không phải là tiêu cực. Biểu tượng emoji “mặt cười” (smiley) ra đời cuối những năm 90 của thế kỷ 20 bởi Shigetaka Kurita, một nhân viên của công ty viễn thông Nhật NTT Docomo. Theo Quarzt, ban đầu emoji này được dùng để thể hiện sự hạnh phúc với hình tượng một gương mặt đang nhoẻn miệng cười.

Tuy nhiên, vì cách thể hiện của họa sĩ khiến nhiều người ngày nay sử dụng hàm ý sâu xa của nó nhiều hơn nghĩa gốc. Trang Quarzt mô tả emoji smiley mang ý nghĩa của sự khinh miệt, nhạo báng. Thậm chí, đôi lúc nó còn được hiểu là dấu hiệu của sự nguy hiểm, thâm độc che dấu bên trong một nụ cười.

Ý nghĩa icon colon three :3

Bạn trông :3 có giống mặt một con mèo cute không? Nếu mình nhớ không nhầm thì :3 xuất hiện lần đầu trên Facebook, nhưng khuôn mặt mèo mà phím tắt :3 đó tạo ra đã có trên các bộ truyện tranh, phim hoạt hình từ trước. Đó là khuôn mặt của nhân vật anime khi họ nói điều gì đó thông minh, mỉa mai hay đang bình luận về điều gì đó dễ thương.

Kí tự :3
Kí tự :3

Ngoài ra, :3 còn được gọi là mặt mèo, khuôn mặt dễ thương, được sử dụng khi đang cố gắng làm hành động gì đó dễ thương, đôi khi còn mang ý cười nham hiểm. Do đó, bạn nên căn cứ vào ngữ cảnh trò chuyện để chọn ra ý nghĩa :3 phù hợp nhất nhé.

Trong các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ giải đáp ý nghĩa của các emoji khác như: ????, ???? , ????, ????, ???? hay ???????? các bạn hãy chú ý theo dõi để không bị bỏ lỡ nhé.

Vừa qua là ý nghĩa của từng icon, emoj phổ biến như: =)), :)), :3, :v, ^^ được nhiều người sử dụng nhiều nhất 2021. Bạn yêu thích và hay sử dụng kí tự đặc biệt nào? Hãy trả lời bằng cách trả lời vào các comment phía dưới nhé. Chúc các bạn tìm và có được những icon yêu thích nhất.

3.8/5 - (6 bình chọn)

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Top 10 mẹo bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng điện thoại 2023

Top 10 mẹo bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng điện thoại 2023

Kí Tự Đặc Biệt – Kituaz.com xin chào các bạn. Ngày nay việc sử dụng smartphone đã trở thành thói quen của nhiều người ở mọi nơi, mọi lúc. Dù vẫn biết sử dụng điện thoại nhiều không tốt cho mắt nhưng với đặc thù công việc của nhiều người và thói quen sống trong … Đọc tiếp Top 10 mẹo bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng điện thoại 2023

Nguyên nhân và cách khắc phục máy phát điện bị sụt áp, chập chờn

Nguyên nhân và cách khắc phục máy phát điện bị sụt áp, chập chờn

Cứ sử dụng máy phát điện trong một khoảng thời gian dài mà không có những biện pháp bảo trì, bảo dưỡng hợp lý thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng máy phát điện bị sụt áp. Hoặc nếu điện yếu, chập chờn cũng dễ gây ra tình trạng này. Nếu như gặp trường … Đọc tiếp Nguyên nhân và cách khắc phục máy phát điện bị sụt áp, chập chờn

Ngày 6/4 là ngày gì? Nên làm gì trong ngày quốc tế đàn ông?

Ngày 6/4 là ngày gì? Nên làm gì trong ngày quốc tế đàn ông?

Những năm gần đây, ngày 6/4 được giới trẻ hưởng ứng rầm rộ và tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các đấng mày râu. Vậy rốt cuộc ngày 6/4 là ngày gì? Tại sao cánh mày râu lại “số hưởng” trong ngày này đến vậy? Nội dungBiểu tượng icon :v là gì?Emoji … Đọc tiếp Ngày 6/4 là ngày gì? Nên làm gì trong ngày quốc tế đàn ông?