Giải mã nốt ruồi ở tay – những điều hung và cát

Nốt ruồi là những chấm màu đen xuất hiện trê cơ thể con người, nó hoàn toàn tự nhiên và quen thuộc. Ai cũng có thể có mụn ruồi, nhưng tùy vào mỗi sắc tố riêng mà nốt ruồi có thể to hoặc nhỏ, ở các vị trí khác nhau. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về nốt ruồi ở tay, xem theo phong thủy thì các nốt ruồi ở tay có ý nghĩa gì, có điềm báo gì trước không và ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào.

Ở tay có nhiều vị trí mà nốt ruồi có thể mọc như: nốt ruồi ở cánh tay, nốt ruồi ở ngón tay, nốt ruồi ở cổ tay, nốt ruồi ở mu bàn tay…. không cứ tay trái hay phải. Tùy vào mỗi vị trí thì nốt ruồi đó lại có ý nghĩa khác nhau, ở tay trái khác, tay phải khác, trên cơ thể nam khác, trên cơ thể nữ khác. Từ đó giải mã theo phong thủy sẽ khác biệt, không theo từng người. Hãy bắt đầu với Kituaz tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở tay thôi nào.

1. Ý NGHĨA CHUNG NỐT RUỒI Ở TAY

Ý NGHĨA CHUNG NỐT RUỒI Ở TAY
Ý NGHĨA CHUNG NỐT RUỒI Ở TAY

Theo kinh nghiệm cha ông ta, theo phong tục của người Việt chúng ta có câu tục ngữ mang nhiều ý nghĩa về nốt ruồi trên tay, đọc qua cũng hiểu được sơ sơ ý nghĩa mà người đời để lại, đó là: “nốt ruồi ở tay ăn vay cả đời”.

Đại ý của câu tục ngữ này muốn nhắc đến những người có nốt ruồi ở tay thường có cuộc sống vất vả, nghèo khó so với những người khác. Ăn vay cả đời, tức là cuộc sống lúc nào cũng phải đi vay mượn khắp nơi, anh em, bạn bè, làng trên xóm dưới. Cuộc sống lúc nào cũng phải chạy vạy khắp nơi khắp trốn để trả nợ, thậm chí đến hết cả cuộc đời vẫn không hết nợ.

Đó là những quan niệm của các cụ ngày xưa, hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển thì điều đó không hoàn toàn đúng. Nó chỉ khiến những ai có mụn ruồi ở tay khi biết được điều này cảm thấy tự ti hơn, bị trêu đùa bởi bạn bè.

Vậy cùng tìm hiểu kỹ hơn nữa nhé, xem thực sự câu tục ngữ đó còn đúng với xã hội hiện nay ngày nay hay không!

2. NỐT RUỒI Ở NGÓN TAY

Nốt ruồi ở ngón tay
Nốt ruồi ở ngón tay
  • Nốt ruồi ở ngón cái: Những người sở hữu nốt ruồi đen ở ngón cái thường có mối tình đầu nên thơ, rất đẹp nhưng dang dở, không đến được với nhau. Về sau lúc nào cũng có cảm giác lưu luyến như những vết thương lòng khó phai. Còn đó là nốt ruồi son ở ngón cái thì là đại phúc, cuộc sống sau này vợ chồng hạnh phúc, con cháu đầy đàn, kinh tế vững mạnh
  • Nốt ruồi ở ngón trỏ: Đây là ngón thần tài cho cả nam và nữ, nếu là nam thì công danh sự nghiệp ổn định, phát triển mạnh mẽ, là nền tảng, chỗ dựa vững chắc cho gia đình và bạn bè. Còn nốt ruồi ở ngón trỏ trên nữ thì sẽ có đường tình duyên cực kỳ thuận lợi, là người vợ đảm dâu hiền.
  • Nốt ruồi ở ngón giữa: Chủ nhân của nốt ruồi này là người giàu có, nhưng bị phụ thuộc vào người khác, không thực sự làm chủ tài sản của mình. Vì vậy cần phải khéo léo trước các mối quan hệ làm ăn. Nếu là nốt ruồi son thì công danh thuận lợi, dễ trở nên nổi tiếng.
  • Nốt ruồi ở ngón áp út: Đào hoa, nhiều người theo đuổi là ý nghĩa cho nốt ruồi này.
  • Nốt ruồi ở ngón út: Nếu là nốt ruồi son thì tình duyên của chủ nhân sẽ trở nên lãng mạn, kết thúc viên mãn. Nếu là nốt ruồi đen thì tình duyên của họ đa phần trắc trở.

3. NỐT RUỒI Ở LÒNG BÀN TAY

Nốt ruồi ở lòng bàn tay
Nốt ruồi ở lòng bàn tay

Trong lòng bàn tay có nhiều vị trí được chia thành các gò, mỗi gò được phân cách nhau bởi các đường. Vì vậy mỗi vị trí lại có ý nghĩa phong thủy khách nhau, cùng xem chi tiết bạn nhé

Nốt ruồi trên gò thổ tinh (phần vị trí nhô cao dưới gốc tay ngón giữa)

Bạn có nốt ruồi đen ở đây thì bạn sẽ yêu và đi đến kết hôn với người giàu sang, hôn nhân hạnh phúc. Nếu là nốt ruồi son tại vị trí này thì bạn là một người có khả năng cảm nhận về tâm linh. Ngoài ra đây còn là nốt ruồi chủ về con đường công danh tài lộc, rất có thể sẽ trở thành một người nổi tiếng.

Nốt ruồi trên gò kim tinh (vị trí gốc ngón tay cái)

Những người sở hữu nốt ruồi ở đây thường gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ, đi đâu cũng có người giúp đỡ, yêu quý, dễ dàng chiếm được cảm tình của người khác. Vì cuộc đời quá dễ dàng nên những người này ít có sự va chạm với xã hội, thiếu kinh nghiệm sống dẫn đến đôi khi gặp sự cố thì khó có thể tự giải quyết.

Nốt ruồi ở gò thuỷ tinh (phần vị trí dưới chân ngón tay út)

Người sở hữu nốt ruồi ở vị trí này cũng giống với nốt ruồi đen ở trên ngón út, tình duyên của họ lận đận, vất vả. Dù sống trong nhung lụa giàu sang thì họ vẫn cảm thấy thực sự cô đơn và buồn tủi vì nửa kia của mình bội bạc, thậm chí là không quan tâm tới gia đình.

Nốt ruồi ở gò mộc tinh (phần vị trí nhô cao dưới gốc ngón trỏ)

Nếu nốt ruồi này nằm trên tay của vị chủ nhân là nữ giới thì đây là người vợ đảm đang, biết chăm lo vun vén đầy đủ cho gia đình. Luôn chủ động lùi về phía sau để có thể làm hậu phương vững chắc hỗ trợ đắc lực trong công việc, giúp chồng từ đó mà thăng quan tiến chức. Nếu nốt ruồi tại vị trí này trên tay đàn ông cho thấy họ sẽ thực sự thành công sau khi lập gia đình nhờ vào sự giúp đỡ của bên gia đình đằng nhà vợ.

Nốt ruồi trên gò thái dương (phần vị trí nhô cao dưới gốc ngón tay đeo nhẫn)

Bạn là người có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật, trong tình yêu rất lãng mạn. Là một người không quá coi trọng về vấn đề kinh tế, cuộc sống của họ đủ ăn đủ tiêu nhưng lúc nào cũng muôn phần vui vẻ, yên ấm.

Nốt ruồi trên đường trí đạo

Họ thường có sở thích thích sống một mình, thích tự lập từ bé không thích phụ thuộc chủ yếu vào cha mẹ. Những người có nốt ruồi tại vị trí này thường là kiểu người độc lập về kinh tế và thành công từ rất sớm, tay trắng làm lên sự nghiệp.

Nốt ruồi trên đường sinh đạo (còn gọi là đường đời)

Như tên gọi đường đời, chẳng may trên đường đời đang đi mà gặp 1 cục đá cản đường thì sẽ không thuận lợi. Mụn ruồi mọc ở đây cũng vậy, cuộc đời sẽ gặp nhiều trở ngại, thất bại nhiều hơn thành công. Về cơ bản, họ sẽ thường không có sự giúp đỡ từ bên ngoài lại hay gặp phải ốm đau bệnh tật.

Nốt ruồi chính giữa lòng bàn tay

Đây được gọi là vị trí vùng bình nguyên hỏa tinh là trung tâm của lòng bàn tay thể hiện khả năng đặc biệt trong vấn đề khống chế tình cảm. Nốt ruồi nằm tại vị trí đặc biệt này cho thấy bạn là người rất dễ làm nên nghiệp lớn. Cho dù là nốt ruồi ở lòng bàn tay phải nữ giới hay nam giới, thì họ thường là mẫu người có ý chí lớn và sở hữu khả năng quyết đoán cao, có thể tự thân lập nghiệp từ rất sớm.

4. NỐT RUỒI Ở CÁNH TAY

Nốt ruồi ở cánh tay phải

Là người có vận mệnh vô cùng tốt, cuộc sống không ở mức giàu có nhưng sẽ đạt được ở mức khá giả. Họ sẽ không phải quá lo lắng trực tiếp về vấn đề kinh tế, tiền bạc luôn ổn định, cuộc đời của họ ít khi có thăng trầm

Nốt ruồi ở cánh tay trái

  • Nốt ruồi nằm ở vị trí mặt ngoài cánh tay trái: Bạn là người sở hữu phước đức, thành đạt, tiền tài rủng rỉnh như nước, làm ăn vô cùng phát đạt, con cháu luôn luôn thuận hòa.
  • Nốt ruồi nằm ở vị trí khuỷu tay trái: Vận mệnh không tốt, làm lụng vất vả nhưng chỉ đủ ăn đủ tiêu, không ở mức giàu có.

Nốt ruồi phía trong cánh tay

Sở hữu nốt ruồi ở vị trí này cho thấy đó là người có tính nhẫn nại cực kỳ lớn, làm gì cũng hết mình, vô cùng nhiệt tình. Với bạn bè, người thân hay cấp trên đều không quản ngại khó khăn, và thể nên rất được mọi người yêu quý.

Nốt ruồi mé ngoài cánh tay

Người này rất giỏi giao tiếp và biến hóa các tình huống gặp phải trong cuộc đời, cũng vì thế nên dễ được sếp trọng dụng và dễ được lòng bạn bè. Họ cũng có biệt tài xử lý công việc một cách êm thấm, biến hung thành cát, họa thành lành.

5. NỐT RUỒI Ở CỔ TAY

Nốt ruồi ở cổ tay trái

Nốt ruồi cổ tay tại vị trí Trung Phận (gần cổ tay trái), là người có nhiều tham vọng, thường ví như “đứng núi này trông núi nọ”, tính tình tham lam thích đua đòi, hưởng thụ. Những người có nốt ruồi ở cổ tay thường có sở thích đặc biệt trong việc chạy theo những thứ cao sang quyền quý, phù phiếm, xa hoa.

Nốt ruồi trên cổ tay trái chính biểu lộ rõ ràng nhất của kiểu người nhanh nhẹn, thông minh, tài trí, học rộng hiểu nhiều, sở hữu mưu lược hơn người. Nếu là nốt ruồi son trên cổ tay trái lại là người vô cùng hiền lành nhân hậu.

Nốt ruồi ở cổ tay phải

Nốt ruồi ở vị trí vòng cổ tay phải đều là người đa tài đa nghệ, thông minh lanh lợi, khéo tay hay làm, giỏi giao tiếp, càng ngày càng có nhiều mối quan hệ xã hội.

Việc xem mụn ruồi ở cổ tay phải phía lòng bàn tay màu đen hay đỏ cũng đều là điềm đem lại may mắn. Bởi nốt ruồi ở cổ tay phải được đánh giá là nốt ruồi duyên, nếu sở hữu nốt ruồi này thì chủ nhân của nó sẽ luôn luôn gặp may mắn, thuận lợi trong mọi mặt cuộc sống. Được mọi người yêu mến, nhiều người tự nguyện giúp đỡ. Đặc biệt người có nốt ruồi đỏ ở cổ tay phải là người có sức khỏe vô cùng ổn định, tình cảm hôn nhân đầm ấm hạnh phúc, tiến triển rất tốt.

6. NỐT RUỒI Ở KHUỶU TAY

Nốt ruồi khuỷu tay trái

Dù bạn là người nam hay người nữ, thì khi sở hữu nốt ruồi trên khuỷu tay trái, bạn thường thuộc kiểu người là hiền lành, vui vẻ và hòa đồng với mọi người. Sống cuộc sống rất lương thiện, luôn lo nghĩ cho người khác, cho đi mà không suy tính tới nhận lại.

Đặc biệt người này sống rất trọng vấn đề tình cảm, luôn xem bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng mang tính quyết định tạo nên niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt trong giao tiếp người này thể hiện bản thân rất khôn khéo, luôn làm hài lòng người khác. Đây cũng là cơ hội to lớn để họ vươn lên trong thành công sự nghiệp.

Nói về vận trình sự nghiệp thì người sở hữu nốt ruồi này rất kiên cường và quyết đoán. Không làm thì thôi, một khi đã đặt tâm vào làm là làm đến cùng. Càng khó khăn, sóng gió xuất hiện lại càng tạo thêm động lực thúc đẩy họ tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Trong chuyện tình duyên, hôn nhân gia đình thì người sở hữu nốt ruồi này khá may mắn. Cuộc sống hôn nhân từ đó mà khá êm ấm và hạnh phúc viên mãn. Đây là mẫu người chồng, người vợ lý tưởng để có thể tạo dựng tổ ấm gia đình tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Nốt ruồi khuỷu tay phải

Ngược với ý nghĩa của vị trí nốt ruồi nằm trên khuỷu tay trái, người nào sở hữu nốt ruồi bên phải khuỷu tay lại mang trong mình tính cách khá nóng nảy và vội vàng. Làm việc gì cũng hấp tấp, chẳng toan tính đủ sâu hay suy nghĩ gì hết.

Mỗi khi gặp phải những khó khăn, sóng gió họ lại cố tìm cách trốn lánh hoặc thậm chí là không đủ tự tin đối diện với sự thật vấn đề. Chính vì vậy mà con đường công danh sự nghiệp của họ lại gặp rất nhiều trắc trở.

Khi cuộc sống trở nên thành công thì lợi nhuận đem lại chẳng được bao nhiêu nhưng khi thua lỗ thì nợ nần chồng chất rất nhiều, tán gia bại sản. Người nào sở hữu nốt ruồi ở vị trí này thì thực sự nên xóa bỏ ngay khi kích thước còn nhỏ nhằm cải thiện vấn đề vận số tốt hơn.

Đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân, người có nốt ruồi này sở hữu diện mạo ưa nhìn, đào lưu phong nhã, lại đặc biệt thích trêu hoa ghẹo người. Chính vì vậy tình cảm vợ chồng trong gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nếu cả hai không dung hòa, giải quyết mâu thuẫn một cách êm đềm thì thực sự rất dễ dẫn đến ly hôn chia cách, đường ai nấy đi.

7. NỐT RUỒI Ở KẼ NGÓN TAY

Ý nghĩa nốt ruồi ở kẽ ngón tay trỏ và ngón giữa

Người sở hữu nốt ruồi ở kẽ tay tại vị trí này mà khoảng cách của kẽ tay lớn là người có sở thích đặc biệt với sự tự do, không thích bị gò bó, ràng buộc, là kiểu người năng động, chín chắn trong suy nghĩ, ngoài 40 tuổi tiền tài sẽ trở nên dư giả, chức tước vang danh.

Ý nghĩa nốt ruồi ở kẽ ngón tay giữa và ngón áp út

Người sở hữu nốt ruồi trên kẽ ngón tay nằm ở vị trí trên và kẽ tay có kích thước không nhỏ, thuộc kiểu người nhiều tham vọng thích sự mạo hiểm, không chịu an phận. Tuy nhiên chủ nhân nốt ruồi này lại là người làm việc thiếu kế hoạch, cẩu thả. Biết cách kiếm tiền nhưng lại là người tiêu pha vô độ, nên rất dễ rơi vào trạng thái “đầu tháng tỷ phú, cuối tháng ăn mày”

Ý nghĩa nốt ruồi ở kẽ ngón tay áp út và ngón út

Nếu người nào có kẽ ngón tay giữa hai ngón này có kích thước khá lớn, lại có thêm nốt ruồi nằm gọn trong kẽ tay, thì vốn là người bảo thủ, tự phụ, luôn cho bản thân mình là đúng, thậm chí là chăm chăm làm theo ý mình và hoàn toàn không quan tâm đến ý kiến của người khác, chính vì thế mà hay mắc phải nhiều sai lầm trong công việc, ít được mọi người xung quanh quý mến.

 

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!