Ví điện tử là gì? Những thông tin về ví điện tử bạn nên biết

Ví điện tử là phương thức thanh toán trực tuyến được sử dụng phổ biến hiện nay nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Hãy cùng KituAz.com tìm hiểu ví điện tử là gì và cách sử dụng ví điện tử như thế nào trong bài viết sau đây nhé!

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay còn gọi là electronic wallet là tài khoản online, có chức năng thanh toán trực tuyến như tiền điện nước, mạng viễn thông…, mua hàng online trên các trang thương mại điện tử. Đây là hình thức thanh toán đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

ví điện tử là gì
ví điện tử là gì

Các ví điện tử tốt nhất hiện nay

Ví điện tử Momo

Nếu bạn đang phân vân không biết ví điện tử nào tốt nhất thì Momo là một gợi ý đáng tham khảo. Ứng dụng này nhận được sự đánh giá cao từ người dùng và có độ phủ sóng mạnh mẽ với hàng ngàn điểm giao dịch trên cả nước.

Momo có mặt trên cả nền tảng Android và iOS, hỗ trợ người dùng chuyển, nhận hay nạp tiền trong vòng vài phút. Ngoài ra, Momo triển khai rất nhiều chương trình hấp dẫn như tích điểm đổi quà, khuyến mại khi thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại,…

Ví điện tử Momo
Ví điện tử Momo

Ví điện tử Neteller

Loại ví này tích hợp cả thanh toán quốc tế, rất thích hợp cho những người làm tự do freelancer, kiếm tiền online để nhận tiền. Người dùng có thể nạp – rút, chuyển – nhận tiền quốc tế trong thời gian ngắn.

Ví điện tử Payoneer

Payoneer là thương hiệu quen thuộc với dân MMO (kiếm tiền online) và freelancer. Loại ví này có độ phủ sóng toàn cầu với thẻ pay tiện lợi khi rút tiền, thích hợp để chuyển tiền cho tài khoản khác, rút ngoại tệ về tài khoản ngân hàng hay rút tiền tại ATM.

Payoneer được sử dụng phổ biến bởi các ông lớn như Google, Amazon và hàng trăm doanh nghiệp khác.

Ví điện tử Airpay

Airpay tích hợp nhiều tính năng cơ bản như: mua trả góp, mua vé xem phim, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ du lịch, giải trí, nạp tiền vào game… cũng như thanh toán trực tuyến trên các cổng game, Shopee, K +,  Topica,…

Ví điện tử VTC Pay

VTC Pay đã có mặt trên cả hệ điều hành Androi và iOS, với khoảng 1 triệu người dùng Việt Nam. Thương hiệu này liên kết với 34 ngân hàng nội địa và 3 tổ chức thẻ quốc tế. Hiện có khoảng 30 ngàn giao dịch qua ví VTC Pay mỗi ngày với giá trị giao dịch khoảng 250 tỷ mỗi tháng.

Người dùng có thể thoải mái mua sắm và thanh toán tại hàng ngàn điểm giao dịch VTC Pay chỉ bằng QR Code.

Ví điện tử VCB Pay

Đây là ứng dụng mới của ngân hàng Vietcombank để hỗ trợ khách hàng giao dịch nhanh chóng và miễn phí. VCB Pay cho phép người dùng liên kết với tài khoản ngân hàng để chuyển tiền hoặc quét mã QR tại siêu thị, nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim,…

Lợi thế của VCB Pay là có thể sử dụng trực tiếp ví thay vì phải đăng nhập vào Internet banking trong giờ cao điểm hay lúc tối muộn.

Ví điện tử Payoo

Payoo được đánh giá cao về tính an toàn. Payoo có các tính năng cơ bản giống như các loại ví điện tử khác. Đặc biệt, hạn mức giao dịch của ví là 20 triệu đồng/ ngày.

Ví điện tử Zalo Pay

Zalo Pay là ứng dụng có lượng người dùng lớn nhờ tính bảo mật và dễ sử dụng. Người dùng có thể thực hiện nhiều dịch vụ như nhận, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn,… mà chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại.

Ví điện tử VnMart

VnMart có hai loại ví dành riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, đảm bảo giao dịch linh hoạt và thuận tiện. Khách hàng cá nhân có thể mua hàng, thanh toán điện tử trên website và doanh nghiệp cũng có thể nhận tiền của khách hàng thông qua loại ví này.

Cá nhân có thể tìm kiếm sản phẩm, nạp tiền vào ví, thanh toán và kiểm tra lịch sử giao dịch. Còn doanh nghiệp có thể xử lý đơn hàng, theo dõi vận đơn, cập nhật tình trạng hóa đơn, sao kê giao dịch điện tử trong tháng,…

Các loại ví điện tử ngày nay
Các loại ví điện tử ngày nay

Ví điện tử Bankplus

Bankplus tương tự như một ngân hàng điện tử, người dùng có thể thực hiện các tính năng như: chuyển tiền quốc tế mọi nơi mọi lúc, kể cả ngày nghỉ lễ, mua thẻ game, thẻ cào, phần mềm máy tính hay ứng dụng điện thoại, gửi tiền tiết kiệm, tra cứu số dư tài khoản và lịch sử giao dịch,…

Nếu như các loại ví điện tử khác chỉ sử dụng được trên điện thoại thông minh, Bankplus có thể dùng được trên cả điện thoại bình thường. Ứng dụng này được miễn phí data sử dụng, đặc biệt có thể dùng được Bankplus ở ngoài vùng phủ sóng hay thuê bao bị chặn liên lạc 2 đầu.

Chức năng của ví điện tử – electronic wallet là gì ?

Nhận và chuyển tiền

Bạn có thể chuyển và nhận tiền nhanh chóng và dễ dàng từ các người dùng ví tiền điện tử khác mà không phải đến ngân hàng hoặc truy cập Internet banking.

Chức năng ví điện tử là gì?
Chức năng ví điện tử là gì?

Thanh toán hóa đơn trực tuyến thuận tiện

Bạn có thể thanh toán qua ví điện tử khi đi ăn uống, shopping, siêu thị, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim, vé máy bay – vé tàu – vé xe, thanh toán hóa đơn điện nước và các hợp đồng vay tín chấp.

Lưu giữ và quản lý tiền online

Ví điện tử sẽ giúp giảm lưu thông tiền mặt và hạn chế nguy cơ, rủi ro về lạm phát.

Ưu và nhược điểm của ví điện tử

Ưu điểm

  • Đem đến sự tiện lợi và an toàn cho khách hàng;
  • Tiết kiệm thời gian di chuyển và thực hiện giao dịch;
  • Thanh toán, chuyển và nhận tiền dễ dàng;
  • Truy vấn về lịch sử giao dịch, biến động số dư trong tài khoản nhanh nhất.
  • Thao tác đơn giản chỉ cần một chiếc điện thoại di động và một tài khoản.

Nhược điểm

  • Mất phí;
  • Dễ dàng bị mất tài khoản, đánh cắp thông tin do máy tính, điện thoại thường xuyên truy cập vào các website không đáng tin cậy;
  • Mức độ bảo mật thông tin người dùng chưa quá cao. Bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp ví uy tín trước khi sử dụng và kết nối với ngân hàng của mình.

Lưu ý khi sử dụng ví điện tử mà bạn cần phải biết.

  • Lựa chọn các loại ví điện tử uy tín được Nhà nước cấp phép hoạt động
  • Tuyệt đối bảo mật thông tin tài khoản và không chia sẻ với bất kỳ ai
  • Không để lộ mã OTP cho người khác để tránh bị thất thoát tài khoản
  • Sử dụng phần mềm diệt virus để hạn chế tối đa việc bị đánh cắp dữ liệu trên điện thoại
  • Không nên để quá nhiều tiền vào ví điện tử
  • Không dùng ví điện tử thanh toán đối với các bên bán hàng không uy tín

Trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến ví điện tử mà Kí tự đặc biệt Kituaz.com đã tổng hợp và chia sẻ. Dù còn tồn tại một số hạn chế nhưng đây chắc chắn sẽ là phương thức thanh toán của tương lai. Bạn hãy thử trải nghiệm và đánh giá nhé!

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Mainboard là gì? Cấu tạo và chức năng của mainboard  trong máy tính

Mainboard là gì? Cấu tạo và chức năng của mainboard trong máy tính

Chắc hẳn các bạn đam mê công nghệ, máy tính không hề xa lạ với thuật ngữ mainboard. Đây là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong một chiếc máy tính. Hãy cùng Kituaz.com tìm hiểu mainboard là gì và các kiến thức liên quan trong bài viết sau đây nhé! Nội dungVí … Đọc tiếp Mainboard là gì? Cấu tạo và chức năng của mainboard trong máy tính

4 bước tìm ID Tik Tok nhanh chóng, đơn giản, có ảnh hướng dẫn

4 bước tìm ID Tik Tok nhanh chóng, đơn giản, có ảnh hướng dẫn

Người dùng TikTok ngày càng gia tăng theo cấp số nhân. Do đó, lượng video được xuất bản từ nền tảng này ngày một nhiều. Nội dung của những video từ đó cùng ngày một đa dạng hơn. Do vậy, những video trở nên phổ biến hơn trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác … Đọc tiếp 4 bước tìm ID Tik Tok nhanh chóng, đơn giản, có ảnh hướng dẫn

Những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook

Những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo facebook là một trong những ngành đang hot hiện nay, bất cứ ai cũng có thể chạy quảng cáo để tăng tương tác cho Page của mình, phục vụ nhiều mục đích như bán hàng, quảng bá thương hiệu… Tuy nhiên cũng như bất cứ một nền tảng quảng cáo nào khác, … Đọc tiếp Những từ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook