Có thể bạn chưa biết – Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết ?

Lại một năm covid nữa dần trôi qua, rất nhiều dự định trong năm còn dang dở, còn nhiều điều cần phải làm. Nhìn lại quãng thời gian đã qua của một năm, chúng ta lại chợt nhớ đến câu hỏi: còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết, Tết ta vào ngày nào, nghỉ tết bao nhiêu ngày hay còn bao nhiêu ngày nữa đến tết nguyên đán 2022 … Đây là câu hỏi được rất nhiều người mỗi dịp tết đến xuân về, bởi tết là khoảng thời gian của gia đình, chỉ mong đợi đến Tết để cả gia đình được sum vầy, quây quần bên nồi bánh chưng, mâm cỗ giao thừa cùng chào đón năm mới. Tết có rất nhiều ý nghĩa, với mỗi người nó lại có những ý nghĩa khác nhau để tận hưởng những chia sẻ hân hoan, niềm vui chào năm mới

  • Với các em nhỏ, Tết là để vui chơi, được lì xì may mắn cho hay ăn chóng lớn
  • Với học sinh, sinh viên, Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những tháng ngày miệt mài sách vở, lấy lại sức chuẩn bị cho những chặng đường dài phía trước. Không cần phải lo nghĩ học bài, kiểm tra bài, thoải mái tinh thần để ngủ, để ăn những món ăn yêu thích
  • Đối với người lao động, công nhân viên chức, Tết là khoảng thời gian tạm rời xa những bộn bề công việc để về với gia đình thân yêu, để dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng lại không gian sống, chào đón năm mới với những điều may mắn.
  • Với các cụ ông, cụ bà, Tết là lúc mong con cháu về quây quần bên gia đình, các cụ không mong muốn gì hơn, chỉ mong tết có mặt đầy đủ các con các cháu là hạnh phúc tràn ngập.

Đó là một trong số rất nhiều lý do mà Tết mang lại cho dân tộc Việt chúng ta, từ trẻ em đến người già, ai ai cũng mong có cái Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, người thân. Đó là lý do cho câu hỏi bao nhiêu ngày nữa đến tết luôn được mỗi người nói đến. Như để nhắc nhở chúng ta khoảng thời gian còn lại, cần phải cố gắng hơn nữa trong công việc để mang cái Tết ấm nhất cho gia đình của mình

Để trả lời câu hỏi còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết , kituaz.com đã làm sẵn 1 chức năng đếm ngược số ngày còn lại đến tết, bạn có thể xem chi tiết thông qua con số hiển thị. Tết năm 2022 được xác định vào ngày 01/02/2022 dương lịch (mùng 1 tháng 1 năm Tân Sửu).

Xem thêm: Giải mãi nốt ruồi ở tay

Lịch nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Hiện nay chưa có văn bản chính thức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh năm 2022 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tuy nhiên theo quy định Bộ Luật Lao động 2019 vẫn cho phép người lao động (NLĐ) trên cả nước được nghỉ 5 ngày vào dịp Tết Âm lịch (Tết Nguyên đán).

Vì vậy, Kituaz có thể dự đoán lịch nghỉ Tết nguyên đán 2022 Nhâm Dần như sau: Nghỉ 2 ngày trước tết và 3 ngày sau tết, năm 2022, 27 Tết âm lịch vào thứ 7, nên người lao động sẽ làm hết ngày Thứ 7 (29/01/2022) và nghỉ Tết tức ngày 30/1 đến hết 03/2/2022 (Tức mùng 3 Tết).

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn thích!

Cường giáp là gì: Giải thích, loại hình và vai trò quan trọng trong quân đội

Cường giáp là gì: Giải thích, loại hình và vai trò quan trọng trong quân đội

Tìm hiểu về cường giáp là gì, các loại hình và vai trò quan trọng trong quân đội. Giải đáp thắc mắc về cường giáp trong bài viết chi tiết.

Comeback là gì: Tầm quan trọng và ý nghĩa trong ngành giải trí

Comeback là gì: Tầm quan trọng và ý nghĩa trong ngành giải trí

Tìm hiểu về comeback là gì và tầm quan trọng của nó trong ngành giải trí. Định nghĩa, FAQ và ý nghĩa của comeback.

Trùng tang là gì và cách phòng ngừa hiệu quả

Trùng tang là gì và cách phòng ngừa hiệu quả

Tìm hiểu về trùng tang là gì và cách phòng ngừa hiệu quả trong bài viết này. Đọc ngay để bảo vệ sức khỏe của bạn.