Stream là gì? Top những streamer giàu nhất Việt Nam 2023

Stream là gì, công nghệ streamer là gì hay streamer giàu nhất Việt Nam là ai?… Đây là những câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người có niềm yêu thích, đam mê, muốn theo đuổi và gắn bó với nghề. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chính xác, từ đó giúp bạn có cái nhìn đúng đắn và định hướng tốt cho tương lai nhé.

Stream là gì?

Stream được biết đến là một kỹ thuật chuyển dữ liệu thành một dòng chảy mang tính ổn định và liên tục. Thông qua kỹ thuật này, người thực hiện muốn chuyển tải các định dạng âm thanh, hình ảnh… đến người xem, điều đặc biệt đó là các file dữ liệu này được hiển thị ngay cả khi đang tải.

Stream là gì?
Stream là gì?

Nói một cách dễ hiểu, stream chính là việc phát sóng trực tiếp thông qua các trang website hoặc các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Twitter…  

Streamer là nghề gì?

Streamer là những người phát sóng trực tiếp, thực hiện kỹ thuật stream đó cho khán giả xem thông qua một số nền tảng trực tuyến. Streamer có thể chia sẻ về kỹ thuật, chiến thuật trong game như: Liên quân, Liên minh Huyền thoại… hoặc chỉ đơn giản là hát, pha trò…

Streamer là gì?
Streamer là gì?

Nhiều người thường đùa nhau rằng: Chỉ cần ngồi trước webcam của máy tính hoặc camera điện thoại sau đó bật chế độ phát sóng trực tiếp là bạn có thể trở thành một streamer. 

Tuy nhiên, để trở thành một streamer chuyên nghiệp, kiếm ra tiền từ các video trực tiếp thì đòi hỏi ở người thực hiện rất nhiều kỹ năng khác.

Một số streamer nổi tiếng nhất thế giới phải kể đến như: Pokimane, Ninja hay Myth…

Để trở thành 1 Streamer thực thụ cần những gì?

Kết nối đường truyền Internet ổn định

Công việc của streamer được thực hiện chủ yếu trên các nền tảng mạng xã hội, do đó, điều mà streamer cần có đó là đường truyền Internet khỏe, ổn định. 

Ngoài loại Internet cáp quang tốc độ cao, người livestream phải sóng wifi, Internet chất lượng cao để đảm bảo không xảy ra tình trạng mạng yếu, chập chờn, gây gián đoạn, mất tiếng…

Trang bị đầy đủ các thiết bị stream

Một số thiết bị không thể thiếu đối với streamer đó là: máy tính, bàn phím, chuột, webcam, smartphone… Trang bị những thiết bị tốt, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh chóng, mượt mà và tăng khả năng tương tác với người xem.

Những thiết bị không thể thiếu của streamer
Những thiết bị không thể thiếu của streamer

Đối với một số streamer chuyên về game, nên trang bị thêm một vật dụng nữa đó là ghế game. Loại ghế này vừa có công dụng tạo background chuyên nghiệp, vừa giúp các streamer hạn chế các bệnh về xương khớp khi phải ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính…

Đam mê với nghề nghiệp

Bên cạnh những trang thiết bị mang tính vật chất thì sự đam mê với nghề cũng là một điều kiện tiên quyết. Nếu bạn chỉ nghĩ tới số tiền sẽ kiếm được thì rất dễ nản chí, bởi trong giai đoạn đầu sẽ rất khó khăn khi lượng người xem biết đến bạn là chưa nhiều. Chính vì vậy, cần có sự đam mê để tạo động lực, sự kiên trì và bền bỉ với công việc mà bạn theo đuổi.

Khả năng thích ứng, đương đầu với nhiều rào cản

Streamer là ngành nghề mới, từ khi xuất hiện đã vấp phải không ít những thành kiến. Nhiều gia đình sẽ phản đối, có suy nghĩ tiêu cực khi thấy con mình ngồi trước màn hình máy tính chơi game và nói cả ngày. 

Vì thế, hành trang bước vào nghề stream cũng rất quan trọng đó là bạn cần có tinh thần vững vàng, thuyết phục người thân, cho họ thấy được đam mê và sự quyết tâm của bạn. Đồng thời, không ngừng học hỏi để thích ứng nhanh với nghề, dễ dàng vượt qua được mọi khó khăn, thử thách.

Streamer kiếm tiền như thế nào?

Streamer có thể kiếm được tiền từ rất nhiều phương thức khác nhau. Ví dụ như:

+ Với những streamer mới vào nghề, chưa quá nổi tiếng, họ sẽ kiếm tiền từ lượt xem, lượt đăng ký kênh, lượt tương tác: like, share stream của họ. Bên cạnh đó, đối với streamer game sẽ có chuyên mục donate, tặng quà cho streamer trong quá trình họ live. Do đó, đây cũng có thể được xem là một khoản lợi nhuận nhỏ, bổ sung vào nguồn tiền mà họ kiếm được.

Streamer kiếm tiền như nào ?
Streamer kiếm tiền như nào ?

+ Tiếp đó, các streamer chuyên nghiệp, có lượng fan lớn thì khả năng kiếm được tiền từ quảng cáo là rất cao. Trong đó bao gồm quảng cáo tại chính nền tảng phát trực tiếp, thông qua lượt click vào đường link bán hàng…

+ Một số người có thể kiếm thêm thu nhập từ việc tham gia ở vị trí khách mời, người chơi trong các chương trình truyền hình, gameshow…

Như vậy có thể thấy streamer là nghề hot, có cơ hội phát triển, kiếm thêm thu nhập từ các nguồn khác nhau. Sẽ rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác streamer kiếm được bao nhiêu tiền, bởi còn tùy thuộc vào lĩnh vực, việc tham gia hoạt động nghệ thuật, nhận quảng cáo… của mỗi người. Tuy nhiên, chắc chắn các khoản thu này cũng sẽ là một con số hậu hĩnh và không khiến bạn thất vọng đâu nếu có đủ sự đam mê và biết nắm bắt đúng cơ hội.

Top 4 “ông hoàng” streamer giàu nhất Việt Nam hiện nay

Xemesis

Xemesis tên thật là Nghiêm Anh Hiếu (sinh năm 1989, tại Vương quốc Anh). Sau đó, anh trở về Việt Nam, theo đuổi con đường học tập và làm việc tại TP. HCM. Khởi đầu công việc cho gia đình và một số lĩnh vực khác nhưng do không tìm thấy niềm yêu thích nên anh đã dừng lại. Cuối cùng, cơ duyên đã giúp anh đến với nghề stream.

Anh được biết đến là một trong những streamer đời đầu của Việt Nam, nổi lên nhờ live stream trên TalkTV. Hiện, Xemesis được mệnh danh là “streamer giàu nhất Việt Nam”. Ngoài công việc streamer, Xemesis còn tích cực tham gia vào các hoạt động kinh doanh như: mở chuỗi cửa hàng trà sữa, tiệm net hay các gara moto…

Độ Mixi

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ, sinh năm 1989, là streamer nổi tiếng Việt Nam. Các buổi phát sóng trực tiếp của anh thường thu hút lượng lớn người xem và điều đặc biệt là số lượng view rất ổn định.

Độ Mixi
Độ Mixi

Lý giải nguyên nhân này là bởi anh sở hữu chất giọng đặc biệt, cùng với đó là lối dẫn chuyện đơn giản, mộc mạc, không có quá nhiều sự cầu kỳ. Ở thời điểm hiện tại, streamer sở hữu kênh Youtube với hơn 4,5 triệu lượt đăng ký và hơn 4 triệu người theo dõi tại fanpage Facebook.

ViruSs

ViruSs sinh năm 1990, tên thật là Đặng Tiến Hoàng. Xuất phát điểm của ViruSs đó là một game thủ chuyên nghiệp. Anh từng giữ nhiều vị trí quan trọng ở các đội tuyển như: Cyzone, Hà Nội Dragon…

Streamer ViruSs
Streamer ViruSs

Từ những kỹ năng, kinh nghiệm tích góp đó, anh đã vận dụng một cách khéo léo vào công việc stream của mình. Điều này đã tạo được sự tin tưởng và tăng mức độ ảnh hưởng của ViruSs trong cộng đồng game thủ, đặc biệt là Liên minh huyền thoại. ViruSs được mệnh danh là Hoàng tử streamer nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam, với việc sở hữu đông đảo lượng fan trên các mặt trận khác nhau như: game, gameshow, Facebook…

PewPew 

PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa, là cựu du học sinh Úc với chuyên ngành kế toán. Anh là cái tên khá hot, góp mặt trong “Tứ hoàng streamer” cùng Xemesis, Độ Mixi và ViruSs.

Trước đó, anh là một caster/streamer Dota 2, không chỉ mang tới những trận đấu hấp dẫn cho cộng đồng Dota 2 nói riêng mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển Dota 2 tại Việt Nam. Sau đó một khoảng thời gian, anh quyết định chuyển hướng sang Liên minh huyền thoại và ghi dấu ấn đậm nét trong cộng đồng game thủ Việt.

pewpew
pewpew

PewPew thường xuyên chia sẻ các buổi talkshow, tư vấn tình cảm, reaction MV, hiện tượng hit trên mạng. Nhờ khả năng hài hước cùng chất giọng đặc trưng, những buổi livestream của PewPew đã thu hàng triệu lượt xem, tương tác và bình luận.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp của Kí tự Az về thắc mắc stream là gìnghề streamer nghĩa là gì, cần những gì và thông tin về các streamer giàu nhất Việt Nam. Mong rằng kiến thức trên sẽ có ích, đem lại sự hiểu biết thêm cho bạn về một nghề hấp dẫn này.

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận

Có thể bạn thích!

Reviewer là gì? Để trở thành 1 reviewer uy tín cần những yếu tố gì?

Reviewer là gì? Để trở thành 1 reviewer uy tín cần những yếu tố gì?

Reviewer là một trong những nghề “tay trái” được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi thời gian làm việc linh động. Tuy nhiên, công việc này vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Vậy, reviewer là gì? Các tác động tích cực và tiêu cực của công việc này như thế nào? Tất cả … Đọc tiếp Reviewer là gì? Để trở thành 1 reviewer uy tín cần những yếu tố gì?

Giờ Việt Nam thuộc múi giờ thứ mấy? Múi giờ VN trùng với nước nào?

Giờ Việt Nam thuộc múi giờ thứ mấy? Múi giờ VN trùng với nước nào?

Đã bao giờ bạn tự hỏi múi giờ Việt Nam là bao nhiêu? Nó có trùng với các quốc gia nào khác trên thế giới hay không? Nếu bạn cũng đang có những thác thắc mắc này vậy hãy cùng kí tự đặc biệt kituaz.com đi tìm hiểu nhé! Nội dungStream là gì?Streamer là nghề … Đọc tiếp Giờ Việt Nam thuộc múi giờ thứ mấy? Múi giờ VN trùng với nước nào?

idling stop là gì và cách sử dụng chế độ idling stop trên xe tay ga

idling stop là gì và cách sử dụng chế độ idling stop trên xe tay ga

Kí Tự AZ xin chào các bạn hiện nay, ở một số loại xe thường trang bị chế độ idling, tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được idling là gì và cách chỉnh chế độ idling stop ra sao. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm … Đọc tiếp idling stop là gì và cách sử dụng chế độ idling stop trên xe tay ga